07 พฤษภาคม 2552

มาถึงสองตอนสุดท้ายของSupernatural 4

นับวันความน่าตื่นเต้นของซีรี่ย์เรื่องนี้ยิ่งพุ่งขึ้นถึงที่สุดจริงๆ คนเขียนบทเองก็เล่นกับอารมณ์คนดูกันได้สุดๆ
ดีนในฉากนั่งตกปลาอย่างสบายริมน้ำ ทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่าแท้จริงดีนคงต้องการแบบนั้น ชีวิตที่เงียบสงบ ไม่ต้องมีสิ่งใดมารบกวนความรู้สึกเลย ในตอน 4.20 ดีนต้องรู้ความจริงบางอย่างของแซม เมื่อเขาเห็นแซมดูดเลือดปีศาจ วินาทีนั้นมันคงเป็นความรู้สึกที่ปวดร้าวใจมาก สีหน้าของดีนแฟนซีรี่ย์คงจำได้ไม่ลืมเลย

ไม่ใช่สีหน้าของพี่ชายที่โกรธน้อง แต่มันเป็นสีหน้าแบบไม่เข้าใจและสิ้นหวังเสียมากกว่า


แซมกำลังก้าวเข้าสู่ด้านมืดอย่างเต็มตัว และดีนเองกำลังถูกกลุ่มเทวฑูตกดดันให้รีบทำอะไรสักอย่างกับชีวิตของแซม แคสเทียลประกาศออกมาต่อหน้าดีนว่า ชั้นรับใช้พระเจ้าไม่ใช่นาย นั่นหมายถึงแคสเทียลไม่คิดจะใจดีกับดีนอีกต่อไป แล้วดีนจะทำยังไงกับชีวิต

เราอดคิดไม่ได้ว่าเนื้อเรื่องมันดำเนินมาให้ดีนพร้อมจะทิ้งทุกสิ่งในชีวิตอยู่กลายๆตลอดนับแต่วันที่เขาขึ้นมาจากนรก ดีนเห็นแซมมี่ที่นิสัยเปลี่ยนไป ไม่สนใจเขา ทำเหมือนไม่เห็นหัวดีนอีกแล้ว

แซมโกหกเรื่องการใช้พลักปีศาจจนทะเลาะกับดีนแล้วทีหนึ่ง เห็นได้ชัดดีนผิดหวังที่แซมเลือกเชื่อรูบี้ไม่เชื่อเขา


ท้ายสุดเรื่องพ่อ และครอบครัวที่ดีนยึดมั่นมาตลอด คิดอย่างเดียวว่าต้องดูแลน้องชายแทนพ่อ เพราะพ่อออกไปทำงาน ตั้งแต่เขายังเด็กทำให้ดีนไม่เคยได้รับความอบอุ่นแบบครอบครัวที่พร้อมหน้า แต่ดีนยังเชื่อว่าพ่อรักเขาและแซมมี่อยู่ แต่แล้วในตอน 4.19 น้องชายอีกคนก็ปรากฏตัวขึ้นมาพร้อมการบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวสุขสันต์ พ่อพาเขาไปดูเบสบอล พาดื่มเบียร์ขวดแรก

ในขณะที่ดีนเองไม่เคยจะมีวันนั้นกับพ่อ สีหน้าของดีนมันเสียใจ จนมันติดตาเราเลย เนื้อเรื่องมันบีบคั้นความรู้สึกของดีนเหลือเกินจริงๆ

อีกสองตอนสุดท้ายนี้ ที่จะฉายวันที่ 8 และวันที่ 14 เดือนพฤษภาคม จะมีบทสรุปอย่างไร เราเองก็กลัวที่จะเดาเหมือนกัน ดีนจะเป็นอะไรกันแน่ เขาต้องทำภารกิจของพระเจ้า แบบไหน หรือเลือกที่จะละทิ้งทุกอย่างแม้แต่น้องชายไว้เบื้องหลัง?...


1 ความคิดเห็น:

Nott กล่าวว่า...

ชอบดีนมากๆ อ่านแล้วเศร้าจริงๆ

Nice Day! Jensen Ackles