26 พฤศจิกายน 2550

ผ่านมาแล้วกับคืนลอยกระทง

ลอยกระทงปีนี้เราหวังว่าเพื่อนคงจะสนุกกันทุกคนนะคะ วันเพ็ญเดือนสิบสอง (ขอเถียงค่ะนี่มันเดือนสิบเอ็ดมิใช่เหรอ) เอาล่ะต่อค่ะ จริงนี่เป็นปีแรกที่เรามาทำงานที่กาดกองต้ามุมคลาสสิคที่เป็นเมืองเก่าของลำปางเลยนะเนี่ย บรรยากาศของวัฒนธรรมเดือนยี่เป็ง หลายบ้านตกแต่งไปด้วยโคม ดูดีไปหมดตลอดถนนทั้งสาย

ทำไปดูเหมือนว่าอะไรๆมันจะดีแต่ทำไมเราถึงรู้สึกเหงาใจแบบแปลกๆก็ไม่รู้ ทั้งวันเสาร์ที่ 24 เราทำกระทงเองเตรียมจะไปลอยๆกระทงแต่...พอนึกได้ว่าต้องลอยคนเดียวใจมันเลยเฉา เราก็พยายามบอกตัวเองว่าอย่าเศร้านะเพราะยังมีคนอีกหลายคนที่ลอยกระทงคนเดียวมันไม่เห็นแปลกเลยนี่นา แต่...เราก็ยังเฉา ปีนี้เราไม่ได้กลับบ้านมาลอยกับครอบครัว เพราะทุกคนอยู่คนละทางเลย เราถือกระทงใบตองที่บรรจงทำเองเดินผ่านผู้คนมากมายในกาดกองตา กลับมาถึงที่หอและซื้อข้าวมานั่งกินคนเดียว นึกถึงตอนนั้นน้ำตามันร่างเผาะๆเลยล่ะ ทำไมมันเหงาแบบนี้ก็ไม่รู้เวลานั้น แต่ว่าเอาเถอะ เราได้แต่บอกตัวเองว่ามันต้องมีสักวันที่ครอบครัวจะกลับมาอยู่ด้วยกัน และวันนั้น เราจะลอยกระทงด้วยกัน

หยุดเรื่องน่าเศร้ามาพูดถึงสิ่งที่ดีๆดีกว่า อีกไม่กี่วันจะหมดเดือนพฤศจิกายนแล้ว เดือนหน้าจะมีวันที่สนุกๆหลายวันไม่ว่าจะเป้นวันพ่อ วันคริสต์มาส วันปีใหม่ วันที่มะทรงกับจูริเก้นมา บ้านเราคงจะคึกคักไปด้วยผู้คน เด็กๆคงมาร่วมกิจกรรมที่ศูนย์การเรียนรู้กันเยอะแยะ เดือนหน้าเราวางแผนว่าจะจัดบอร์ดเป็นวันคริสต์มาส จะแจกขนมเด็กอีกดีกว่า อีกอย่างเราคงจะอัพโหวดเพลง The Final countdown ลงบล็อคด้วย ติดตามฟังกันค่ะ


มาดเท่ๆของพี่จอร์ตในบทผู้พันหนุ่มจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี Tranformers
อ่ะเล่ามาตั้งยาวลืมแฮปปี้เบิร์ดเดย์พี่จอร์จที่รัก ปีนี่ 35 แล้วนะพี่ ยังหล่อล่ำดูดีไม่เปลี่ยนเลย อยากเห็นผลงานหนังใหญ่อีกจัง หลังจากพี่แสดงเป็นผู้พันแลนน็อคสุดเท่ในเรื่อง Transformers จนผู้คนเอ่ยปากพูดถึงยิ่งกว่าเด็กที่เป็นพระเอกมาแล้ว เฮ้อออ พอมาเล่าถึงพี่จอร์จแล้วภาพชุดนุ่งลมห่มฟ้าของพี่มันลอยมาเลยอ่ะ ..อ้างงงค์คิดแล้วใจเต้นตึกๆเรย โอ้ยพยายามไม่คิดถึงแล้วนะเนี่ยมันอดไม่ได้จริงๆ ไม่เคยเห็นใครถ่ายภาพชุดหวิวแล้วดูดีขนาดนี้มาก่อน ดูดีมากกกกไปซะทุกส่วน แม้ศูนย์จะเอียงไปนิสนึง .................... อร๊ายยย!@@## พิมพ์อะไรลงไปฟะเนี่ย ตรู พอละจบๆๆๆมันซะตรงนี้ดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Nice Day! Jensen Ackles